QUẢN LÝ VẬN HÀNH TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI – CÁC YẾU TỐ KHÁC BIỆT

QUẢN LÝ VẬN HÀNH TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI – CÁC YẾU TỐ KHÁC BIỆT

Trong lĩnh vực quản lý vận hành bất động sản, việc quản lý vận hành Trung tâm thương mại, Văn phòng và Khu công nghiệp đều sự khác biệt rõ rệt và đòi hỏi chuyên môn khác so với Quản lý vận hành Tòa nhà hay Quản lý Khu đô thị.

Chúng ta cùng tìm hiểu sau đây các điềm khác biệt chính của việc Quản lý vận hành Trung tâm thương mại dựa trên kinh nghiệm chuyên sâu của chúng tôi – BRD Việt nam:

1. QUẢN LÝ VẬN HÀNH TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI LÀ GÌ?

Quản lý vận hành Trung tâm thương mại là quản lý điều hành công tác vận hành chung và các bộ phận Chăm sóc khách hàng, Kỹ thuật, An ninh, Vệ sinh, Diệt côn trùng và các Dịch vụ khác… đảm bảo mọi hoạt động của các bộ phận luôn được kiểm soát, tối ưu và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Quản lý vận hành Trung tâm thương mại còn đảm bảo Quy chế, quy định cũng như hoạt động kinh doanh của khách thuê và gia tăng các trải nghiệm của khách hàng khi đến mua sắm, vui chơi…tại Trung tâm thương mại.

2. CÁC ĐIỂM KHÁC BIỆT CHÍNH TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI:

Tuân thủ Quy chế của Nhà nước về Quản lý vận hành Trung tâm thương mại.

Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 99/2011/NĐ-CP, Ban quản lý Trung tâm thương mại sẽ thực hiện các công việc sau:

  • Ban hành các nội quy để bảo đảm quyền lợi của khách hàng theo quy định của pháp luật
  • Thực hiện hòa giải các tranh chấp giữa người bán và khách hàng
  • Thiết kế các thiết bị đo lường tại Trung tâm thương mại để người tiêu dùng có thể tự mình kiểm tra số lượng, khối lượng hàng hóa
  • Theo dõi, kiểm tra tình trạng, số lượng và chất lượng hàng hóa
  • Công bố đường dây nóng để tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng
  • Định kỳ 6 tháng một lần kiểm tra, đo lường chất lượng, số lượng, nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm của hàng hóa
  • Giám sát để phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng
  • Xử phạt các hành vi vi phạm trong nội quy.

Danko Plaza

Quản lý tiếp thị và cho thuê (Leasing)

Mục đích chính của các hoạt động tiếp thị và cho thuê là nhằm nâng cao giá trị, hình ảnh thương hiệu của Trung tâm thương mại trên thị trường. Bên cạnh đó, hoạt động này còn có thể giúp Doanh nghiệp khai thác triệt để các giá trị của Trung tâm thương mại bằng cách:

  • Hiểu nguyên tắc phân loại khách thuê, thương hiệucác nhóm ngành hàng nhằm phục vụ cho công tác quản lý/khai thác khách thuê.
  • Nắm bắt thị trường ngành bán lẻ chung và tại địa phương để khai thác và phát triển khách thuê/ngành hàng có xu thế mới
  • Tìm kiếm các khách hàng đang có mong muốn thuê mặt bằng tại Trung tâm thương mại
  • Hợp tác cùng bộ phận Marketing để xây dựng, triển khai, đánh giá kế hoạch tiếp thị, quảng cáo thương hiệu, truyền thông hình ảnh của Trung tâm thương mại
  • Giám sát các thông tin, tình trạng của mặt bằng tại Trung tâm thương mại thông qua việc định kỳ đánh giá tình trạng khách thuê/ngành hàng tại Trung tâm thương mại, đề xuất thay đổi/bổ sung khách hàng.
  • Hỗ trợ quá trình tư vấn, hướng dẫn thuê và bàn giao mặt bằng cho khách hàng

Quản lý chăm sóc khách hàng, khách thuê mặt bằng

Để hướng tới mối quan hệ win – win giữa đôi bên, lĩnh vực quản lý Trung tâm thương mại cần thiết kế một chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp và chi tiết kết hợp các yếu tố kinh doanh đảm bảo tỷ lệ lấp đầy Trung tâm thương mại

  • Kiểm soát việc quản lý Hợp đồng và Chăm sóc khách thuê, đảm bảo nhân viên tuân thủ và thực hiện đúng quy trình/quy định, mang lại sự hài lòng cho khách thuê và khách mua sắm Trung tâm thương mại
  • Đánh giá và nhận định được tình trạng Kinh doanh của khách thuê tại Trung tâm thương mại, phối hợp cùng các khách thuê kinh doanh tốt để duy trì và phát triển;.
  • Kiểm soát chất lượng dịch vụ/vận hành của khách thuê, qua đó nắm bắt tình trạng thực tế để lập kế hoạch đào tạo tập trung, khắc phục/xử lý các tồn tại.
  • Đo lường sự hài lòng, nắm bắt được thị hiếu của các khách mua sắm thông qua việc khảo sát sự hài lòng định kỳ 6 tháng/lần.
  • Xây dựng mối quan hệ và trao đổi định kỳ với khách thuê, đảm bảo tiếp thu ghi nhận những ý kiến/đóng góp từ khách thuê để có thông tin 2 chiều, hỗ trợ kịp thời đến khách trong hoạt động vận hành và kinh doanh tại cơ sở.
  • Tổ chức điều phối giải quyết các vấn đề phản ảnh, khiếu nại của Khách thuê, khách mua sắm liên quan đến hoạt động vận hành, giải đáp các thắc mắc và liên tục cải tiến nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Quản lý triển khai hoạt động sự kiện, Marketing Trung tâm thương mại

  • Xây dựng các chương trình, hoạt động, sự kiện định kỳ nhằm hỗ trợ các khách thuê kinh doanh tại Trung tâm thương mại
  • Quản lý các hoạt động sự kiện, hoạt náo tại Trung tâm thương mại, tuân thủ các tiêu chuẩn, đạt được mục tiêu tăng trưởng của từng chương trình cụ thể.
  • Kiểm soát hệ thống biển bảng, hình ảnh quảng cáo trong và ngoài Trung tâm thương mại đề giă tăng doanh thu, điều chỉnh, thay thế đảm bảo tính chính xác, phù hợp, đạt tiêu chuẩn.

                          

3. Vì sao Chủ đầu tư nên thuê Đơn vị quản lý vận hành Trung tâm thương mại chuyên nghiệp?

Ban quản lý vận hành trung tâm thương mại chuyên nghiệp
Ban quản lý vận hành trung tâm thương mại chuyên nghiệp

Việc các chủ đầu tư thuê một Đơn vị quản lý vận hành Trung tâm thương mại chuyên nghiệp sẽ đem lại lợi ích như:

  • Tiết kiệm chi phí vận hành: Đơn vị quản lý chuyên nghiệp sẽ xây dựng một kế hoạch vận hành chi tiết, đầy đủ cho Chủ đầu tư. Từ đó, Chủ đầu tư sẽ có thể giảm thiểu chi phí cho những công việc không cần thiết và khắc phục các sự cố không đáng có.
  • Nâng cao giá trị của Trung tâm thương mại: Khi các hoạt động trong Trung tâm thương mại được vận hành tốt, hiệu quả có thể tạo niềm tin, giá trị cao trong lòng khách hàng sẽ luôn đảm bảo tỷ lệ lấp đầy Trung tâm thương mại.
  • Tạo mối quan hệ hợp tác bền vững: Thông qua những hoạt động quản lý, chăm sóc khách hàng, mối quan hệ giữa Chủ đầu tư và khách thuê mặt bằng tại Trung tâm thương mại sẽ được gắn kết và mở rộng hơn.
  • Đảm bảo cơ sở vật chất: quản lý vận hành Trung tâm thương mại chuyên nghiệp sẽ luôn đảm bảo cơ sở vật chất trong tình trạng chất lượng và hoạt động hiệu quả nhất. Thông qua đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tốt và tiện lợi khi mua sắm.

BRD Việt Nam

Công ty Cổ Phần BRD Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Nghiên cứu và Tư vấn phát triển, Khai thác kinh doanh và Vận hành đa dạng các sản phẩm bất động sản như Nhà ở, Trung tâm thương mại, Văn phòng, Trường học và Khu công nghiệp.

Trụ sở: Tầng 6 – Tòa nhà 188 Trường Chinh Phường Khương Thượng – Quận Đống Đa – Hà Nội

Website: brd.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/brdvietnam

Liên hệ: 0327012525