Ngành Bất động sản đã phát triển mạnh trong quý cuối 2019 và được dự báo sẽ có nhiều khởi sắc trong năm 2020. Tuy nhiên sự bùng phát của Covid-19 đã đưa ngành Bất động sản rơi vào một giấc ngủ dài. Để có thể bừng tỉnh trở lại và có những khởi sắc như dự báo năm trước, mỗi doanh nghiệp Bất động sản nên thực hiện các phương pháp sau.
Làm thế nào để doanh nghiệp BĐS phục hồi mạnh mẽ sau Covid-19?
Không được chờ đợi
Chờ đợi cho đại dịch Covid-19 kết thúc sẽ chỉ khiến cho ngành Bất động sản ngủ dài hơn. Trong thời buổi công nghệ số như hiện nay, gần như mọi doanh nghiệp đều có thể được tiến hành qua Internet và ngành Bất động sản cũng không ngoại lệ. Khi cả thế giới đang ngồi ở nhà sử dụng Internet hết mức thì đây là cơ hội vàng để tiếp cận họ. Hãy coi khó khăn như một thử thách để chinh phục.
Lan tỏa động lực
Nhân lực là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp. Đừng sa thải họ mà hãy giữ tinh thần lạc quan và tạo động lực cho nhân viên trong tình hình này bởi khi kết nối được sức mạnh nội sinh thì việc phục hồi lại sau Covid-19 cũng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, hãy là người truyền cảm hứng và lan tỏa động lực đến các khách hàng, đối tác của mình.
Xây dựng, củng cố thương hiệu
Đừng chìm trong giấc ngủ của Covid-19 mà hãy tận dụng thời gian để cải tiến thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Hãy xây dựng, củng cố lại các kênh truyền thông của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất. Sau đó, hãy tìm cách để có thể phủ sóng thương hiệu của bạn trên diện rộng. Biết đâu sẽ có khách hàng, đối tác tiềm năng tìm đến bạn hoặc nếu không có khách hàng tìm đến bạn thì ít nhất bạn cũng đã có một khối lượng lớn người biết đến doanh nghiệp của bạn. Họ cũng có thể là khách hàng/đối tác của bạn trong tương lai.
Tăng cường giao tiếp với khách hàng
Đừng bỏ quên khách hàng trong thời điểm này mà hãy thường xuyên trò chuyện, giao tiếp với khách hàng nhiều hơn. Việc làm này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũng là một phương thức củng cố thương hiệu tốt hơn.
Sử dụng triệt để email marketing
Điểm đặc biệt của ngành Bất động sản đó là khách hàng thường là những người trưởng thành và chuyên nghiệp. Họ thường giao tiếp email với các mục đích khác nhau. Tại thời điểm khóa máy, họ có khả năng đang ngồi ở nhà, gần như không sẵn lòng. Đây chính là thời điểm tốt nhất để bắt đầu một chiến dịch tiếp thị qua email marketing.
Chìa khóa mở cánh cửa phục hồi ngành bất động sản sau Covid-19 chính là sử dụng thời gian hiện tại như một cơ hội thay vì lo lắng về tương lai. Những gì bạn làm ngay bây giờ sẽ quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn trong những tháng và năm tới. Do đó, chủ doanh nghiệp bất động sản cần giữ tinh thần lạc quan và chủ động để nổi lên từ đại dịch với nhiều sức mạnh hơn.
Theo Big Sky