Trong lĩnh vực quản lý vận hành, tư vấn thiết lập, đào tạo và chuyển giao công nghệ quản lý vận hành cho các Chủ đầu tư mong muốn nâng tầm hệ thống vận hành hoặc chưa nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý vận hành là vô cùng trọng yếu và cần thiết.
BRD Việt Nam hiện có rất nhiều kinh nghiệm thiết lập hệ thống vận hành và đã triển khai Tư vấn thiết lập hệ thống vận hành và đào tạo chuyển giao nhiều dự án bất động sản điển hình như Khu đô thị Times Garden Vĩnh Yên; Khu đô thị Geleximco Hà Đông; Khu đô thị Casamia Hội An; Chuỗi Khu đô thị thương mại New Star Group; Văn phòng 206 Nguyễn Trãi…
Tiếp nối các thành công đó, vào ngày 2/4/2024 và ngày 15/04/2024, BRD Việt Nam tiếp tục ký kết với Tập đoàn Hòa phát và Chủ đầu tư Khu đô thị Quang Minh Green City để tư vấn Thiết lập Hệ thống Vận hành và Đào tạo chuyển giao theo chuỗi mang tính hệ thống với mục đích nâng tầm chất lượng dịch vụ và kiện toàn hệ thống vận hành, cung cấp trải nghiệm chất lượng cho khách hàng nội bộ và bên ngoài.
Vậy, Tư vấn Thiết lập Hệ thống Vận hành và Đào tạo chuyển giao gồm những công việc gì?
Công tác Tư vấn thiết lập, đào tạo và chuyển giao công nghệ quản lý vận hành bao gồm từ công tác thiết lập bộ máy nhân sự, mô tả công việc, chức năng nhiệm vụ đến xây dựng hệ thống tài liệu vận hành cho từng dự án cho đến công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ, chi tiết như dưới đây:
1. Xây dựng Bộ máy nhân sự phù hợp với từng giai đoạn vận hành cho Dự án
- Xây dựng Sơ đồ tổ chức Ban Quản lý, định biên từng giai đoạn
- Xây dựng bộ Mô tả công việc các chức danh chung và chức danh đặc thù từng dự án.
2. Xây dựng Hệ thống vận hành
- Xây dựng Bộ Tiêu chuẩn dịch vụ theo phân hạng và quy mô dự án; Bộ Quy trình/ Hướng dẫn các Bộ phận
- Xây dựng Nội quy, Quy định; Sổ tay Khách hàng (Cư dân/Khách thuê)
- Xây dựng bộ Checklist, Biểu mẫu vận hành và Báo cáo
3. Xây dựng công tác Bàn giao các sản phẩm bất động sản (Căn hộ/Shophouse/Liền kề/Villa)
- Xây dựng Quy trình các thủ tục chuẩn bị trước, trong, sau bàn giao
- Hướng dẫn tổ chức nghiệm thu nội bộ; Bộ biểu mẫu, Checklist bàn giao
4. Xây dựng công tác Quản lý Chăm sóc Khách hàng
- Xây dựng Hệ thống quản lý về Tiêu chuẩn, Quy trình, Checklist, Biểu mẫu Chăm sóc Khách hàng.
- Xây dựng quy trình xử lý các vấn đề/vướng mắc sau bán hàng (về pháp lý, thủ tục hồ sơ, cam kết tiện ích)
5. Xây dựng hệ thống quản lý Kỹ thuật các Dự án
- Xây dựng các Kế hoạch, Sổ nhật ký, Tài liệu vận hành, Checklist vận hành…
- Rà soát và xây dựng kế hoạch, biểu mẫu, báo cáo theo dõi năng lượng để tối ưu và hiệu quả
6. Tư vấn lựa chọn Nhà thầu mua ngoài như An ninh, Vệ Sinh, Cây xanh, Côn trùng…
- Tư vấn lựa chọn nhà thầu có kinh nghiệm và phù hợp.
- Xây dựng Tiêu chí, Tiêu chuẩn dịch vụ đi kèm Hợp đồng dịch vụ
7. Xây dựng hệ thống Kiểm soát chất lượng, giám sát các Dịch vụ thuê ngoài
- Xây dựng và hướng dẫn kiểm soát chất lượng dịch vụ vận hành và Dịch vụ thuê ngoài tại Dự án.
- Xây dựng Checklist giám sát kế hoạch vận hành cây xanh, vệ sinh, diệt côn trùng tại các khu vực dịch vụ và biểu mẫu báo cáo, biên bản vi phạm
8. Xây dựng hệ thống quản lý Tiện ích và Dịch vụ gia tăng
- Xây dựng và hướng dẫn quản lý tiện ích (Club house, bể bơi, sân chơi, khu thể thao…) tại Dự án.
- Xây dựng và hướng dẫn quản lý khai thác Dịch vụ gia tăng (Dịch vụ buồng phòng, vệ sinh, kỹ thuật, giặt là, vận chuyển, y tế…)
9. Tư vấn, xây dựng kế hoạch hoạt động cộng đồng và sự kiện
- Lập kế hoạch/ Lịch event chi tiết các ngày lễ, các chương trình trong năm.
- Tổ chức các hoạt động sự kiện kết nối các hoạt động cộng đồng của Cư dân và các hoạt động thương mại (trường hợp có khu thương mại) tạo điểm đến Dự án.
10. Tư vấn hoàn thiện hạ tầng, tiện ích và khu phụ trợ Dự án
- Tư vấn hoàn thiện hạ tầng chung, hệ thống kỹ thuật của dự án
- Tư vấn hoàn thiện các Khu vực tiện ích phục vụ khách hàng
- Tư vấn hoàn thiện khu phụ trợ cho văn phòng Ban quản lý, văn phòng an ninh, vệ sinh, cây xanh và nhà kho…
11. Hướng dẫn kiểm soát rủi ro
- Xây dựng Cẩm nang các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động Quản lý vận hành & Phương án xử lý
12. Đào tạo chuyển giao công nghệ
- Đào tạo và hướng dẫn chi tiết theo bộ Tiêu chuẩn và Bộ quy trình/ Hướng dẫn quản lý vận hành
- Hình thức đào tạo:
- Đào tào tập trung với các khoá về Tư duy dịch vụ, Bộ tiêu chuẩn, các Quy trình phối hợp.
- Đào tạo OJT– hình thức cầm tay chỉ việc/ trên công việc thực tế với các Hướng dẫn, Checklist… của các bộ phận chuyên môn vận hành: Kỹ thuật; Chăm sóc Khách hàng/Lễ tân; Kiểm soát chất lượng dịch vụ, An ninh, Vệ sinh.
- Kế hoạch đào tạo được xây dựng chi tiết và cập nhật Báo cáo đào tạo hàng tuần kèm Tài liệu đào tạo, Danh sách điểm danh, Bài kiểm tra.
Công ty Cổ Phần BRD Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Nghiên cứu và Tư vấn phát triển, Khai thác kinh doanh và Vận hành đa dạng các sản phẩm bất động sản như Nhà ở, Trung tâm thương mại, Văn phòng, Trường học và Khu công nghiệp.
Trụ sở: Tầng 6 – Tòa nhà 188 Trường Chinh Phường Khương Thượng – Quận Đống Đa – Hà Nội
Website: brd.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/brdvietnam
Liên hệ: 0327012525