Diện mạo, tác phong, tư thế và phong cách giao tiếp, kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ là một trong những tiêu chí quan trọng và tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng đặc biệt nhân sự dịch vụ làm trong lĩnh vực quản lý tòa nhà.
Theo đó, BRD Việt Nam luôn quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giá trị cốt lõi hình thành nên tư duy dịch vụ trong mỗi người BRD và BRD Việt nam xây dựng chuẩn dịch vụ chăm sóc khách hàng chung. Để đảm bảo Khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trong đó mỗi cán bộ nhận viên sẽ cần đóng vai trò là một đại sứ dịch vụ chuyên nghiệp, cụ thể:
1. Tiêu chuẩn về diện mạo, tác phong và thái độ
1.1. Về diện mạo
Đối với diện mạo, cán bộ nhân viên cần đảm bảo tuân thủ chặt chẽ những quy định được đặt ra bao gồm Đồng phục/trang phục; Tóc; Khuôn mặt; Cơ thể; Trang sức; Giầy, tất (vớ).
1.2. Về tác phong
Bên cạnh đó, việc đào tác các tác phong, cử chỉ chuẩn dịch vụ cũng là vô cùng quan trọng, cần chú ý thực hiện đúng chuẩn những tác phong về: Tư thế đứng, Tư thế đi, Tư thế ngồi trước mặt khách, Tư thế cúi nhặt vật rơi, Đưa đồ vật cho khách, Chỉ đường.
2. Tiêu chuẩn về giao tiếp
Đối với hoạt động giao tiếp, nhân sự được đào tạo bài bản về những công tác: giao tiếp trực tiếp, giao tiếp qua điện thoại, giao tiếp bằng văn bản, giao tiếp khi vào phòng khách gồm:
- Đảm bảo các thông tin trao đổi với khách phù hợp với mục đích trao đổi.
- Sử dụng ngôn từ lịch sự, âm lượng đủ nghe, không dùng tiếng lóng, từ địa phương.
- Ghi nhớ tên khách và sử dụng đúng tên khách, tuy nhiên không nhắc tên khách quá 03 lần trong một cuộc nói chuyện;
- Không ngắt lời khách, không trao đổi riêng với người khác hoặc nói chuyện điện thoại, không tranh cãi/ tranh luận với khách. Trường hợp bắt buộc phải tạm dừng cuộc nói chuyện để giải quyết tình huống cần thiết phát sinh, phải xin lỗi khách và nêu rõ lý do, thời gian dự kiến tạm dừng cuộc nói chuyện.
- Xác nhận lại yêu cầu dịch vụ của khách để đảm bảo phục vụ chính xác; tuy nhiên, không đề nghị khách nhắc lại yêu cầu quá 1 lần.
3. Tiêu chuẩn về thái độ
- Yêu nghề, nhiệt huyết, có tư duy và thái độ tích cực đối với công việc. Chủ động, tận tâm, không né tránh trách nhiệm.
- Lấy tư duy và tinh thần dịch vụ làm nền tảng cho mọi hoạt động; cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ cao nhất cho đối tác, khách hàng và đồng nghiệp.
4. Kỹ thuật chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Luôn có thái độ thân thiện, đúng mực, tôn trọng và hết lòng hỗ trợ khách hàng. Giữ chữ “Tín” với khách hàng trong mọi lời nói và hành động.
- Luôn quan sát, lắng nghe để có thể thấu hiểu, dự đoán trước và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách ngay cả khi khách chưa đưa ra yêu cầu.
- Không nói “Không” với các yêu cầu của khách và chủ động đưa ra giải pháp, gợi ý thay thế. Trường hợp không thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng cần từ chối lịch sự và nêu rõ cơ sở để từ chối.
- Không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng.
BRD Việt Nam
Chăm sóc khách hàng là một trong các hoạt động vô cùng quan trọng và thiết yếu, cần được chú trọng trong công tác quản lý vận hành tòa nhà của một Đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp.
BRD Việt Nam là Đơn vị quản lý có khả năng cung cấp hệ thống Chăm sóc khách hàng xuất sắc và đã nhận được sự tin tưởng của Chủ Đầu tư, tạo được hình ảnh đẹp với đối tác, khách hàng.
Công ty Cổ Phần BRD Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Nghiên cứu và Tư vấn phát triển, Khai thác kinh doanh và Vận hành đa dạng các sản phẩm bất động sản như Nhà ở, Trung tâm thương mại, Văn phòng, Trường học và Khu công nghiệp.
Trụ sở: Tầng 6 – Tòa nhà 188 Trường Chinh Phường Khương Thượng – Quận Đống Đa – Hà Nội
Website: brd.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/brdvietnam
Liên hệ: 0327012525