TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ TƯ VẤN KỸ THUẬT

1. Dịch vụ tư vấn kỹ thuật tòa nhà là gì?

Kỹ thuật tòa nhà là bộ phận trọng yếu trong Quản lý vận hành chuyên nghiệp bao gồm việc vận hành, xử lý sự cố và bảo trì bảo dưỡng các hệ thống kỹ thuật như: hệ thống điện, hệ thống nước, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống PCCC, hệ thống điện nhẹ, hệ thống điều khiển BMS và giám sát tự động, và nhiều hơn nữa.

Mỗi tòa nhà sẽ có các yêu cầu kỹ thuật khác nhau dựa trên quy mô, mục đích sử dụng và đặc thù từng giai đoạn tiếp nhận, nghiệm thu và vận hành. Vì vậy, việc hiểu và vận hành đúng các hệ thống này là một phần cần thiết để đảm bảo tòa nhà hoạt động hiệu quả và an toàn.

1. Dịch vụ tư vấn kỹ thuật tòa nhà là gì?

2. Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ tư vấn kỹ thuật

Dịch vụ tư vấn kỹ thuật mang đến nhiều lợi ích đáng kể, bao gồm việc tăng cường hiệu quả vận hành, tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất.

  • Nâng cao hiệu quả vận hành: Dịch vụ tư vấn kỹ thuật giúp đảm bảo từ khâu tiếp nhận, nghiệm thu hệ thống từ nhà thầu đã đảm bảo việc thiết kế, lắp đặt đúng quy trình, quy định và chạy thử hệ thống diễn ra suôn sẻ.
  • Ngoài ra, dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp trong quá trình vận hành sẽ đảm bảo các hệ thống kỹ thuật hoạt động một cách ổn định và hiệu quả, đồng thời quản trị rủi ro tốt thông qua các đề xuất cải tiến kỹ thuật để tăng hiệu quả vận hành bất động sản
  • Tiết kiệm chi phí: Các hoạt động quản lý nhà ở, quản lý vận hành tòa nhà thương mại, văn phòng hay khu đô thị được diễn ra một cách hiệu quả và trơn tru sẽ giúp giảm thiểu chi phí khắc phục, sửa chữa.
  • Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất: Việc vận hành tốt các hoạt động kỹ thuật sẽ góp phần nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, từ đó làm tăng giá trị bất động sản nói chung

3. Vai trò của quản lý kỹ thuật tòa nhà

Quản lý kỹ thuật bao gồm các nhiệm vụ:

  • Vận hành, xử lý sự cố, bảo trì bảo dưỡng các hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà.
  • Checklist vận hành các hệ thống kỹ thuật hàng ngày
  • Giải quyết các sự cố kỹ thuật hàng ngày
  • Thực hiện các công việc bảo dưỡng định kỳ
  • Kiểm soát các công việc sửa chữa và nâng cấp.
  • Kiểm soát rủi ro và đề xuất giải pháp kỹ thuật để cải thiện hiệu quả vận hành.
  • Thao tác thành thạo các hệ thống cũng như quản lý và sử dụng các công cụ dụng cụ kỹ thuật
  • Quản trị chi phí đặc biệt chi phí năng lượng và kiểm soát ngân sách vật tư tiêu hao, sửa chữa nhỏ và lớn.

3.1 Lập danh sách hồ sơ, tiểu sử các thiết bị máy móc

Một nhiệm vụ quan trọng của quản lý kỹ thuật là lập danh sách, lưu trữ và theo dõi hồ sơ của tất cả các thiết bị và hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà.

Điều này bao gồm việc theo dõi lịch sử sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa của từng thiết bị, giúp cho việc quản lý, vận hành và bảo dưỡng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

3.2 Quản lý, vận hành hệ thống

Chịu trách nhiệm quản lý và vận hành các hệ thống điện, hệ thống nước, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống PCCC, hệ thống điện nhẹ, hệ thống điều khiển BMS và giám sát tự động….

3.3 Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật

Việc bảo dưỡng định kỳ là một phần quan trọng để đảm bảo các hệ thống kỹ thuật hoạt động liên tục và không gặp sự cố.

Nhân viên kỹ thuật phải lập lịch và thực hiện các công việc bảo dưỡng, từ việc kiểm tra định kỳ, thay thế phụ tùng hỏng, đến việc tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của hệ thống.

3.4. Sửa chữa, thay thế hệ thống kỹ thuật

Khi các vấn đề kỹ thuật xảy ra, kỹ thuật tòa nhà sẽ tiến hành sửa chữa và thay thế các bộ phận hỏng hoặc không hoạt động hiệu quả.

Việc này đòi hỏi kỹ năng và kiến thức chuyên môn cao để đảm bảo hệ thống kỹ thuật tiếp tục hoạt động một cách an toàn và hiệu quả sau khi sửa chữa.

3.5 Phối hợp làm việc với các bộ phận khác

Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác trong tòa nhà, như bộ phận quản lý dịch vụ, Chăm sóc khách hàng và các bộ phận khác như bảo vệ, vệ sinh ….để cùng tham gia vào công tác quản trị rủi ro, tránh lãng phí năng lượng tòa nhà… giúp đảm bảo các hoạt động trong tòa nhà iễn ra trơn tru và hiệu quả.

4. Dịch vụ tư vấn kỹ thuật – BRD Việt Nam

BRD Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý Bất động sản, Quản lý tòa nhà chất lượng cao. Công ty đã cung cấp giải pháp và dịch vụ tư vấn kỹ thuật cho nhiều dự án khác nhau.

BRD Việt nam được nhiều khách hàng đánh giá cao về độ chính xác, nhanh chóng, hiệu quả trong công tác bảo trì hệ thống kỹ thuật. Đội ngũ nhân viên của BRD đều tận tâm, nghiêm túc với công việc, nhiệm vụ và có tay nghề chuyên môn cao. 


Công ty Cổ Phần BRD Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Nghiên cứu và Tư vấn phát triển, Khai thác kinh doanh và Vận hành đa dạng các sản phẩm bất động sản như Nhà ở, Trung tâm thương mại, Văn phòngTrường học  Khu công nghiệp.

Trụ sở: Tầng 6 – Tòa nhà 188 Trường Chinh Phường Khương Thượng – Quận Đống Đa – Hà Nội

Website: brd.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/brdvietnam

Liên hệ: 0327012525